Máy hút bụi gia đình có hút nước được nước hay không?

Máy hút bụi là thiết bị vệ sinh quen thuộc hiện nay, xuất hiện ở rất nhiều gia đình hiện đại được ưa chuộng bỏi dòng sản phẩm nay mang lại nhiều lợi ích cho các bà nội trợ. Tuy nhiên khi sử dụng máy hút bụi để vệ sinh nhà cửa có rất nhiều người dùng không chú ý và mắc phải một lỗi phổ biến đó là sử dụng máy để hút nước, chất thải lỏng. Vậy máy hút bụi gia đình có hút được nước hay không? Cùng đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết sau đây nhé.


Sử dụng máy hút bụi gia đình để hút nước được không?

Máy hút bụi gia đình là dòng máy hút bụi mini có kích thước khá nhỏ gọn, hầu hết là các loại máy có chức năng hút bụi khô thông thường. Các loại máy này chỉ phù hợp để hút các loại bụi bẩn nhỏ trên sàn nhà hoặc lông thú cưng, bụi trên ghế sofa và thảm.

Vậy máy hút bụi có thể hút được nước không? Điều này phụ thuộc vào tính năng của máy hút bụi, không phải loại máy nào cũng có thể hút được nước. Nếu người dùng sử dụng máy hút bụi không có tính năng hút bụi ướt để hút nước sẽ làm cho các thiết bị, động cơ, bộ lọc hoặc màng lọc bên trong máy bị hư hỏng, gây ra các sự cố như máy hút bụi bị cháy, có mùi khét hoặc máy hút bụi không hoạt động, máy hút bụi bị rò điện gây nguy hiểm khi sử dụng.

Vì vậy trước khi sử dụng máy hút bụi mini để hút nước thì bạn cần chú ý kiểm tra xem thiết bị hút bụi của mình có chức năng hút nước hay không? Nếu chọn mua máy hút bụi hãy tham khảo các dòng máy hút bụi khô ướt hoặc các thông số của nhà sản xuất trước khi mua máy.

Hiện nay việc sử dụng máy hút bụi công nghiệp trong gia đình cũng là một trong những giải pháp hiệu quả được nhiều bà nội trợ lựa chọn khi mà các dòng máy hút bụi công nghiệp loại nhỏ ngày càng phổ biến trên thị trường, có chức năng và công suất phù hợp với các hộ gia đình. Đa số các loại máy được lựa chọn và tin dùng là máy hút bụi 15 lít hoặc một số loại lớn hơn, công suất tương đối mạnh, tính năng đa dạng vừa có thể hút khô, hút bụi ướt một số máy còn có chức năng thổi bụi.

Những loại máy hút bụi công nghiệp khô ướt loại nhỏ có thể đáp ứng tốt nhu cầu hút của những gia đình có không gian nhỏ đến rộng lớn, thiết kế phong cách hiện đại, nhỏ gọn và thông minh tạo sự tiện dụng cho người dùng mà không cần quá nhiều thời gian làm quen máy. Hơn nữa các loại máy này được trang bị bộ lọc hiện đại như bộ lọc Hepa, bộ lọc Nano Titanium, và bộ lọc HEPA kết hợp Nano Titanium khử mùi hiện đại giúp loại bỏ các loại bụi siêu nhỏ, vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh. Giá thành của các loại máy hút bụi công nghiệp khô ướt loại nhỏ này không quá cao, dao động từ 2-4 triệu đồng, đây sẽ là sự đầu tư thông minh, hiệu quả lâu dài.


Chú ý khi sử dụng máy hút bụi để hút nước

Điều đầu tiên bạn cần chú ý đó là kiểm tra máy hút bụi của mình xem có tính năng hút bụi ướt hay không? Sau đó đọc và kiểm tra các hướng dẫn sử dụng, các lưu ý kĩ thuật mà nhà sản xuất khuyến cáo để vận hành máy đúng cách, hiệu quả và an toàn

Khi vận hành máy bạn cần chú ý các thao tác khởi động nhe nhàng, đúng quy trình, sử dụng đúng đầu hút có chức năng nước để hút nước hoặc chất bẩn hiệu quả nhất.

Không di chuyển máy lên vùng có nước bởi nước có thể xâm nhập vào trong máy, gây ảnh hưởng đến động cơ, dễ làm hỏng máy và hơn hết là mất an toàn cho người sử dụng

Sau khi tiến hành hút bụi khô ướt hãy vệ sinh máy hút bụi công nghiệp ngay, đổi nước thải trong ngăn chứa chuyên dụng, đổ bụi trong túi chứa bụi, không để lâu ngày trong máy tránh tình trạng hơi nước tích tụ trong motor máy hút bụi, gây ẩm, hư hỏng máy.

Một số loại máy hút bụi hút nước phù hợp với các gia đình bạn không nên bỏ qua như: máy hút bụi công nghiệp Tiross TS9301, máy hút bụi khô ướt Camry BF-570, máy hút bụi hút nước Stanley,....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên mua máy hút bụi công nghiệp Hitachi phù hợp cho nhà xưởng?

Xe quét rác đẩy tay - giải pháp vệ sinh công nghiệp hoàn hảo